• Cuộc sống thật diệu kỳ!

    Khiến cho sale bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý gì?


    những năm gần đây nghề trả lời viên BHNT là một trong những ngành "hot" trên thị phần cần lao. Nhưng đây cũng là ngành nghề có sự sàng lọc và đào thải ác liệt nhất.

    sau rốt, chỉ với những người thật sự yêu nghề, với tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới có thể tồn tại và tỏa sáng có công việc nhiều thử thách này. Có trải nghiệm của 1 người trong ngành, người viết xin san sẻ những trắc trở mà các giải đáp viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

    Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào đó mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần yếu để theo đuổi con đường khiến cho giải đáp viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang các lúc bạn sẽ gặp phần đông khó khăn và dễ rơi vào trạng thái thất vẳng. Đây chính là nguyên do của mọi căn do rộng rãi giải đáp viên thầm lặng rời khỏi ngành nghề sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Có một sự thật đau lòng là rộng rãi bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám trả lời sở hữu người nhà, bạn bè là mình làm cho trả lời viên BHNT. Giả dụ vẫn còn tự ti với nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

    Thứ 2, những người dùng trước nhất của những tư vấn viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. ngoài ra, những Anh chị em cần lưu ý đây là hệ người mua rất mẫn cảm và chẳng hề là nguồn tài nguyên vô tận. Người nhà, bạn bè là những quý khách dễ tiếp cận nhất với trả lời viên mới giai đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các người mua dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu cứ chăm chắm vào hệ người dùng là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng cánh từ khước. Tư vấn viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn Cả nhà này ngay những tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người dùng này vì sẽ có lúc rất cần các hiệp đồng với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn không chốt được hiệp đồng,..thì đây là các lúc cần phát huy giá trị của các giao kèo "của để dành" như thế này.

    Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới không nên quá tham lam đối sở hữu các hiệp đồng to sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu bạn ko thật sự có năng lực nổi bật. Giải đáp viên mới nên tụ họp khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, đa dạng siêu sao trong ngành cũng phổ biến lúc phải tách các hiệp đồng to thành phổ thông hợp đồng nhỏ để đảm bảo người mua mang thể tham gia trong khoảng thời gian dài tới cuối thời kì đáo hạn.

    Thứ tư, các trả lời viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng vô cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được những hiệp đồng đầu tiên trong khoảng người thân, bạn bè,...lại ưng ý sở hữu hiện giờ và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là trả lời viên mới liên tục "tịt ngòi" và không chốt được giao kèo sau lúc mang mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" mang những hiệp đồng to nhỏ. Thật ra, những Cả nhà trả lời viên mới sở hữu thể tham khảo cách thức làm cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các quá trình khôn cùng khó khăn khi mới bước vào nghề.

    Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn quý khách tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được giao kèo cần mang độ trễ nhất mực. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người dùng tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

    không những thế, nếu như những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được hợp đồng nào thì cũng đừng nao núng. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm cho khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Khi này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân trĩu nặng và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả phanh, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để quý khách bắt mạch cảm xúc nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã kể ở trên, nếu thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những người dùng người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác nhái đã nêu ở trên.

    Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh giai đoạn đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần yếu là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm có để đeo đuổi. Sau đó, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau lúc mang code đại lý, bạn đặt tiêu chí 4 giao kèo sở hữu 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng trước hết vào nghề.

    Thứ bảy, việc bạn tham gia hồ hết những khóa huấn luyện, huấn luyện, họp đội lực lượng và học tập kinh nghiệm những Anh chị em đi trước là cực kỳ quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 công ty BHNT mới thì hãy tạm quên kiến thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy khởi đầu có công ty BNHT mới như một tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới mang thể tiếp thu phổ quát kiến thức và kỹ năng hữu ích; giảm thiểu tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần có một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn những việc bạn khiến cho hàng ngày. Sau đó 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ biến bài học thú vị.

    Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ biến tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Khách hàng ngay tại địa phương là người dùng bạn sở hữu thể tiện dụng coi ngó và dùng cho chu đáo trong tương lai. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự tương trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương đấy. Ví như không bạn sẽ mất hầu hết thời kì để tư vấn, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công tác đề nghị bồi hoàn sau này cho quý khách,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm khách hàng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành BHNT.

    Và sau cùng, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 các con phố dị biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định lớn mạnh lên đội ngũ, ban,...thì kế bên công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ quát kỹ năng điều hành đội đội ngũ, giao tiếp và quản trị. Mỗi người với những tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp khiến của một ai đấy. Vì phương pháp làm cho đấy với thể thích hợp sở hữu một vài người, nhưng sở hữu thể không đáp ứng có bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và tầng lớp khách hàng riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường với bạn vào hai thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Vì vậy, giải đáp viên mới để có thể thành công lâu dài, cần sự cân bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân với nghề nhân bản và ý nghĩa này.

    Theo cafef.vn đưa tin.


    0 comments:

    Post a Comment